Header Ads

Cà rốt thứ quả tuyệt vời cho sức khỏe

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp da mịn màng, tươi tắn.

Nước ép cà rốt dùng để uống hay mặt nạ cà rốt cũng rất tốt góp phần làm chậm quá trình lão hóa. Đây còn là món rau khá rẻ tiền so với lượng dinh dưỡng quý giá của nó.




Thứ quả tuyệt vời cho sức khỏe
Cà rốt tên phiên âm từ tiếng Pháp là “carotte.” Tên khoa học là Dacus carota. Người Trung Hoa gọi là Hồ La Bặc. Trên thế giới, cà rốt có rất nhiều màu như cam, đỏ, vàng, hồng… Ở Việt Nam, cà rốt màu cam được sử dụng nhiều và quen thuộc.


Một củ cà rốt cỡ trung bình có 19mg canxi, 32mg photpho, 233mg kali, 7mg vitamin C, 7gr carbonhydrat, 5gr đường, 2gr chất xơ, 1gr chất đạm, 6000mcg vitamin A, 40 calori, không có chất béo hoặc cholesterol.

Trong cà rốt còn có nhiều chất chống oxy hóa quan trọng như: beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione là những chất có tác dụng phòng chống các bệnh ung thư, giảm nguy cơ bị tim mạch, giảm cholesterol, tiểu đường, hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy, táo bón đặc biệt ở trẻ em.

Cà rốt có nhiều beta carotene – tiền thân của vitamin A, rất tốt với thị giác. Cà rốt không ngăn ngừa hoặc chữa được cận thị hay viễn thị nhưng khi thiếu vitamin A, mắt sẽ không nhìn rõ. Nhiều người còn cho là cà rốt với số lượng vitamin A và beta carotene lớn còn có khả năng chữa và ngăn ngừa được các chứng viêm mắt, hột cườm mắt, thoái hóa võng mạc.

Cà rốt còn được chứng minh rất tốt đối với sức khỏe và vẻ đẹp của người phụ nữ. Với phụ nữ, cà rốt có thể mang tới nhiều lợi ích như làm giảm kinh nguyệt quá nhiều, giảm triệu chứng khó chịu trước khi có kinh, hạn chế chứng viêm âm hộ và nhiễm trùng đường tiểu tiện, nhất là giảm nguy cơ loãng xương sau thời kỳ mãn kinh.
Cà rốt sấy không kém gì cà rốt tươi,do công nghệ sấy chân không.vitamin,dưỡng chất trong quả đc giữ nguyên.đặc biệt rất tốt cho trẻ nhỏ,như một dạng snack mà lại mang nhiều dưỡng chất,nhất là trẻ lười ăn rau.

No comments

hoaquasay.vn. Powered by Blogger.