Header Ads

Giải pháp cho bà bầu nghén ngọt: hoa quả sấy khô

Qua một số nghiên cứu đã được tiến hành, người ta thấy hoa quả sấy khô có chứa các chất dinh dưỡng tương đương với các loại hoa quả tươi. Thậm chí, hàm lượng chất xơ còn cao hơn ở hoa quả sấy khô.
Nhiều loại hoa quả bổ dưỡng rất khó để tìm mua tươi trên thị trường, trong khi đồ sấy khô dễ kiếm hơn. Hoặc bạn có thể ăn những loại quả trái mùa khi chúng được sấy khô và đóng gói sẵn. Hoa quả sấy khô là nguồn phong phú vitamin, canxi, axitfolic, sắt, beta-caroten, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Chất xơ có trong quả mận sấy khô có tác dụng nhuận tràng, giúp giảm chứng táo bón ở phụ nữ mang thai.

Hoa quả sấy khô khi bà bầu thèm ngọt

Hoa quả (kể cả những loại củ như khoai lang, khoai môn…) sấy khô thường ngọt hơn quả tươi. Quá trình làm khô hoa quả không chỉ làm tăng lượng chất xơ mà nó tạo nhiều năng lượng và lượng đường hơn. Những phụ nữ mang thai nghén ngọt, cần hạn chế đồ nhiều đường tinh chế như kẹo, bánh quy… có thể thay thế bằng hoa quả sấy khô.
Tuy nhiên, phụ nữ bị tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ nên nói chuyện với bác sĩ trước khi thêm hoa quả sấy khô vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Sự thuận tiện của hoa quả sấy khô:

Hoa quả sấy khô, đóng gói có “tuổi thọ” cao hơn hoa quả tươi. Có thể dễ dàng mang đi ăn, khi mà hoa quả tươi không thuận tiện để sử dụng.
Bà bầu có thể nhấm nháp chút hoa quả khô ở nơi làm việc, giúp phòng nghén do bị đói quá.

Cần lưu ý

Phụ nữ mang thai bị dị ứng hoặc nhạy cảm với sulfite thì nên đọc nhãn dinh dưỡng cẩn thận trước khi chọn mua hoa quả sấy khô. Hoa quả khô có thể chứa sulfite dioxide lưu huỳnh – một chất bảo quản, giúp duy trì màu sắc hấp dẫn. Nên chọn loại không chứa sulfite dioxide lưu huỳnh cũng như các chất phụ gia thực phẩm khác.

No comments

hoaquasay.vn. Powered by Blogger.